Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đình chỉ công tác, khởi tố thủ kho hải quan đánh tráo, bán tang vật

Cập nhật: 10:36 ngày 18/08/2017
Ngành hải quan đã ra quyết định đình chỉ công tác với một cán bộ thủ kho hàng tạm giữ nhưng tự ý trao đổi, bán tang vật là ngà voi.
{keywords}
Ảnh minh họa.

Theo theo thông tin vừa được đại diện Tổng cục Hải quan cho biết chiều 17-8, ông Phạm Minh Hoàng là công chức thuộc Phòng chống buôn lậu và xử lý vi phạm, Cục Hải quan TP Hà Nội. Ông Hoàng được giao nhiệm vụ làm thủ kho hàng tạm giữ của ngành hải quan nhưng đã tự ý phá niêm phong lô hàng tạm giữ, tráo đổi và bán tang vật là ngà voi, sản phẩm từ ngà voi.

Ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, Cục Hải quan TP Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Minh Hoàng và báo cáo về Tổng cục Hải quan. Ngay sau đó, Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với ông Phạm Minh Hoàng về hành vi “Tham ô tài sản”.

Với vụ việc này, đại diện Tổng cục Hải quan bày tỏ quan điểm “xử lý nghiêm đúng theo quy định của pháp luật.” Tổng cục Hải quan đã yêu cầu Cục Hải quan TP Hà Nội kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các quy định và việc thực hiện quản lý kho hàng tạm giữ tang vật vi phạm để phát hiện những sơ hở, bất cập, dễ bị lợi dụng.

Lãnh đạo Tổng cục Hải quan cũng đề nghị các đơn vị trong ngành hải quan rà soát, kiểm kê lại các mặt hàng tang vật vi phạm hiện đang trong kho tạm giữ của đơn vị mình để phát hiện vi phạm nếu có.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...