Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy nhanh tiến độ giải quyết chế độ, chính sách cho người tham gia kháng chiến

Cập nhật: 17:03 ngày 14/08/2017
(BGĐT) - Ngày 14-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chủ trì buổi kiểm tra việc thực hiện chính sách đối với cựu chiến binh (CCB), cựu thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến tại huyện Yên Thế. 

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra việc giải quyết chế độ, chính sách cho người tham gia kháng chiến ở thị trấn Bố Hạ (Yên Thế).

Cùng đi có đại diện Bộ CHQS tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Văn phòng UBND, Tỉnh đoàn, Hội CCB, Hội Cựu TNXP tỉnh.

Qua báo cáo của UBND huyện, công tác giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng trên được địa phương quan tâm. Căn cứ vào những quy định hiện hành của Nhà nước, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện. Tuy nhiên, trên địa bàn hiện mới có 1.086/7.071 hội viên CCB được giải quyết chế độ trợ cấp một lần hoặc hằng tháng; 1.143/7.071 hội viên được hưởng chế độ BHYT; tương tự 101/565 hội viên cựu TNXP đã hưởng chế độ trợ cấp một lần hoặc hằng tháng; 707/1.762 người là dân công hỏa tuyến đang hưởng chế độ một lần hoặc hằng tháng. Đến nay, huyện đã thẩm định 5.063/5.254 hồ sơ giải quyết chế độ theo các quyết định: 142; 62 và 49 của Chính phủ. Hiện hồ sơ đã gửi về Bộ CHQS tỉnh; số còn lại đang tiếp tục được xem xét, giải quyết.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ một số bất cập trong giải quyết chế độ cho CCB, cựu TNXP, dân công hỏa tuyến như: Công tác tuyên truyền, phổ biến chế độ chính sách ở một số xã, thị trấn chưa thường xuyên, nhất là các xã vùng cao; việc tổ chức kê khai, lập hồ sơ, xét duyệt, thẩm định có nơi chưa chặt chẽ, tiến độ chậm; bản khai của nhiều đối tượng, thân nhân thiếu thông tin, không đúng quy định; có trường hợp mất giấy tờ, khó giải quyết chế độ... 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Ánh Dương ghi nhận sự cố gắng của huyện và các cơ quan liên quan trong giải quyết chế độ chính sách với những người từng tham gia kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc và thân nhân của họ. Đồng thời yêu cầu huyện đẩy nhanh tiến độ, giải quyết kịp thời chế độ, chính sách đối với người có công. Với những người còn chưa rõ về chính sách nên mời tập trung về huyện tuyên truyền, giải thích, đồng thời hướng dẫn làm hồ sơ theo đúng quy định. Hồ sơ nào xong chuyển ngay cấp trên xét duyệt, không để dồn ứ như thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên trao đổi thông tin; kịp thời giải đáp thắc mắc để hạn chế tối đa trường hợp khiếu nại.

Cùng ngày, đồng chí Lê Ánh Dương và đoàn công tác kiểm tra thực tế tại thị trấn Bố Hạ.

Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...