Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đột nhập tư dinh trộm cắp cả đống vàng và 20 sổ tiết kiệm

Cập nhật: 14:17 ngày 23/06/2017
Nguyễn Văn Tuân (28 tuổi, trú tại thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, Bắc Giang) không có việc làm ổn định. Với mục đích trộm cắp tài sản, Tuân đã thuê thợ phá khoá cửa một gia đình giàu có để đột nhập vào và trộm cắp cả đống vàng và 20 sổ tiết kiệm trị giá 9 tỷ đồng. 
{keywords}

Bị cáo Nguyễn Văn Tuân tại phiên xử.

Hơn hai tháng kể từ khi gây ra vụ trộm cắp táo tợn này, Tuân đã bị bắt. Ngày 22-6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. Trước đó vào cuối năm 2011, Tuân đã bị TAND huyện Từ Liêm (Hà Nội) xử phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng về tội trộm cắp tài sản. 

Vừa được xoá án tích chưa lâu, tháng 8-2014, Tuân lại gây ra một vụ trộm cắp tài sản khác nhưng do chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên Tuân bị Công an phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản. Tưởng rằng sau hai hình phạt của cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ cảnh tỉnh Tuân hướng thiện, nhưng với bản tính trộm cắp sẵn có trong người nên anh ta tiếp tục tái phạm tội với tính chất và mức độ nguy hiểm hơn.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, xuất phát từ việc muốn có tiền ăn tiêu, thỏa mãn nhu cầu cá nhân, Tuân đã lên kế hoạch đi trộm cắp tài sản của người khác. Khoảng 7 giờ ngày 25-3-2016, Tuân điều khiển xe máy đến Khu đô thị Trung Văn, quận Nam Từ Liêm quan sát xem có gia đình nào sơ hở thì vào trộm cắp tài sản. 

Đi lòng vòng một lúc, Tuân quan sát thấy chị Trần Thị Thu Hằng, ở nhà 23 - BT2 Khu đô thị Trung Văn sau khi lên ô tô đi làm không khóa cổng mà chỉ khóa cửa. Chờ chị Hằng đi khuất, Tuân lập tức đi thuê thợ sửa khóa về mở cửa của gia đình chị Hằng. Để người thợ khoá khỏi nghi ngờ, Tuân nói dối mình là chủ nhà, do vội đi làm nên để quên chìa khoá của công ty ở trong nhà. 

Tưởng Tuân là chủ nhà thật nên thợ sửa khoá đã giúp Tuân mở khoá cửa với giá 200 nghìn đồng. Sau khi mở được khóa, Tuân đột nhập vào nhà chị Hằng lấy trộm tài sản gồm: 15 lượng vàng SJC, 10 chiếc dây chuyền, 3 chiếc mặt dây chuyền, 3 chiếc lắc tay, 2 vòng tay, 11 nhẫn, 3 đôi hoa tai cùng một số ngoại tệ và tiền Việt Nam có tổng trị giá hơn 620 triệu đồng. Ngoài ra Tuân còn trộm cắp được tại gia đình chị Hằng 20 sổ tiết kiệm, trị giá 9 tỷ đồng.

Nhận được trình báo của bị hại, cơ quan điều tra đã vào cuộc và đến cuối tháng 5-2016, Tuân bị bắt. Quá trình điều tra vụ án này, cơ quan điều tra đã thu hồi được tang vật và trả cho bị hại. Đối với hành vi trộm cắp 20 sổ tiết kiệm, do phát hiện bị mất trộm nên chị Hằng đã thông báo ngay cho các tổ chức tín dụng để kịp thời phong toả nên Tuân chưa kịp thực hiện hành vi rút trộm tiền. Vì thế kết thúc quá trình điều tra, cơ quan điều tra không đề nghị xử lý Tuân về hành vi này.

Tại phiên tòa, bị cáo Tuân thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuân 10 năm tù về tội trộm cắp tài sản, quy định tại khoản 4, Điều 138-BLHS. 

Theo Nguyễn Hưng/CAND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...