Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vui xuân mới, không quên nhiệm vụ

Cập nhật: 09:33 ngày 11/01/2017
(BGĐT) - Trong không khí rộn ràng đón xuân mới, cùng với hoạt động chuẩn bị cho Tết cổ truyền, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vẫn miệt mài luyện tập các tình huống, duy trì công tác canh trực, sẵn sàng chiến đấu.
{keywords}

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát thực hiện bài tập vượt vật cản.

Tại Trung tâm chỉ huy Đại đội Trinh sát (Bộ CHQS tỉnh) trong những ngày cuối năm, bên cạnh băng rôn, khẩu hiệu chào đón năm mới là hàng chữ “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ” được treo trang trọng. Trong tiết trời se lạnh, những bài tập thể lực, thế võ đối kháng quen thuộc của lực lượng trinh sát vẫn được cán bộ, chiến sĩ thực hiện thuần thục. Đại đội Trinh sát là một trong những đơn vị chủ công của LLVT tỉnh trong công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), do đó việc canh trực, huấn luyện đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên. 

Thượng úy Đỗ Đức Linh, Chính trị viên Đại đội cho hay: “Đơn vị làm nhiệm vụ SSCĐ nên Tết đến, chúng tôi vất vả hơn so với ngày thường. Đây là thời điểm nhạy cảm, các thế lực thù địch có thể lợi dụng thời gian này để chống phá chế độ. Bởi vậy, chúng tôi phải tăng cường tập luyện xử lý tình huống bảo vệ mục tiêu, giải cứu con tin… để kịp thời ứng phó với mọi hoàn cảnh”.

Nhiều năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) cũng luôn là những người đón xuân muộn. Đại úy Nguyễn Kế Chung, Đại đội trưởng chia sẻ: “Ngày Tết, anh em trong đơn vị luôn bảo đảm 100% quân số. Tất cả phương tiện đã được kiểm tra, bảo dưỡng tốt, có lệnh là chúng tôi lập tức lên đường. Sau Tết, anh em được luân phiên nghỉ về thăm gia đình, người thân”. Với mục tiêu chủ động nắm bắt tình hình, làm chủ tình huống, nâng cao cảnh giác, không để bị động, bất ngờ, lãnh đạo, chỉ huy Đại đội Thiết giáp đã quán triệt chỉ thị, mệnh lệnh của các cấp và Bộ CHQS tỉnh đến cán bộ, chiến sĩ, đồng thời phát động phong trào thi đua giữa các phân đội, qua đó phòng, chống có hiệu quả mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đối với nhiều đồng chí trong Trung đội Thông tin (Bộ CHQS tỉnh), số lần đón giao thừa quân ngũ ở đơn vị có lẽ bằng thâm niên tuổi quân của mình. Bởi nhiệm vụ giữ thông tin liên lạc thông suốt giữa thủ trưởng, chỉ huy Bộ CHQS tỉnh với các đơn vị trực thuộc và cấp trên đã chiếm trọn thời gian của họ. Mỗi giờ, mỗi phút, thậm chí mỗi giây, người phụ trách trực sóng vô tuyến điện, hữu tuyến điện hay cực ngắn đều phải tập trung cao độ để tổng hợp, phân loại thông tin. Bất kể ngày đêm, dịp Tết hay ngày thường, “sợi dây” thông tin không thể bị gián đoạn, do vậy mỗi người lính thông tin đều xác định rõ việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao chính là một cách vui xuân đón Tết.

{keywords}

Xe thiết giáp được duy tu, bảo dưỡng bảo đảm sẵn sàng chiến đấu.

Tăng cường huấn luyện, canh trực, bảo đảm SSCĐ đồng nghĩa với việc những người lính không đón giao thừa cùng người thân. Tuy nhiên, không vì vậy mà ngày xuân của họ bớt “sắc màu”. Dịp này, dưới bàn tay khéo léo của cán bộ, chiến sĩ, nhà ở, doanh trại như được “khoác” những tấm áo mới. Các bồn hoa đua sắc, cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng, hệ thống biển bảng, khẩu hiệu trang trí rực rỡ. Phòng sinh hoạt chung của các đơn vị được trang hoàng để đón giao thừa. Dịp Tết cũng là lúc các chiến sĩ cùng gói và luộc bánh chưng, trang trí bàn thờ, mâm ngũ quả, cắm hoa. Được biết, trong thời gian canh trực, một bộ phận chiến sĩ được bố trí tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao như: Bóng đá, bóng chuyền, hát karaoke… giữa các đại đội, trung đội. 

Thượng úy Bùi Văn Được, Đại đội Trinh sát tâm sự: “Tôi quê ở ngay xã Phồn Xương (Yên Thế) nhưng 12 năm quân ngũ là 12 năm tôi không đón giao thừa cùng gia đình. Là người lính, nhiệm vụ bảo vệ hậu phương, bảo vệ Tổ quốc phải được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi xác định một mùa xuân đất nước bình yên cũng đồng nghĩa với gia đình mình được hạnh phúc”.

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...